3 sai lầm trong quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp

439

Trong vài năm trở lại đây các công ty quảng cáo, truyền thông phát triển không ngừng do quảng cáo sản phẩm trở thành một trong những chiến lược marketing quan trọng cũng là công cụ hữu hiệu mọi doanh nghiệp đều sử dụng để phát triển thương hiệu của mình. Sức ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng không điều gì có thể phủ nhận tuy nhiên do một số sai lầm trong quảng cáo mà sức mạnh đó ngày càng giảm.

3 sai lầm trong việc quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp, công ty

1. Quảng cáo sản phẩm một cách quá “lố”

Vẫn biết rằng thương hiệu hay sản phẩm có bao nhiêu mặt tốt, có bao nhiêu công dụng chức năng thì phải bày ra để khách hàng biết đến nhưng không ít sản phẩm được tung hô một cách quá mức. Các “mỹ từ” quảng cáo được sử dụng tràn lan. Như trên thị trường thực phẩm chức năng, nhiều sản phẩm được cho là “thần dược” phòng chữa mọi loại bệnh mặc dù bộ Y tế đã khẳng định: “sản phẩm chức năng không thể thay thế thuốc chữa bệnh” hay vô số loại mỹ phẩm được nói quá lên mức có thể “cải lão hoàn đồng” chẳng hạn. Chính vì lạm dụng quá nhiều các “mỹ từ” mà quảng cáo mất đi tác dụng tâm lí với người dùng do đâu đâu cũng khẳng định đồ của mình là cao cấp, hàng hiệu, hàng chất lượng cao.

2, Quảng cáo quá lộ liễu

Doanh nghiệp luôn cố gắng chèn quảng cáo sản phẩm vào bất cứ đâu có thể. Ít nhất một trong số chúng ta đã từng bực mình khi vào đọc một bài báo, bài chia sẻ kinh nghiệm nào đó nhưng thực chất lại là quảng cáo, PR sản phẩm hay xem một bộ phim mà thương hiệu, sản phẩm của nhà tài trợ xuất hiện lộ liễu đến khó chịu. Phương thức quảng cáo này dù tạo ra làn sóng tiêu dùng rộng rãi ngay sau đó nhưng cũng gây ra không ít tâm lí bài xích sản phẩm cho khách hàng. Nó phù hợp hơn với các thương hiệu mới khi chỉ muốn khách hàng nhớ mặt ghi tên sản phẩm của mình.

3, Quảng cáo tràn lan, vô tội vạ

Doanh nghiệp nhồi nhét quảng cáo quá nhiều
Doanh nghiệp nhồi nhét quảng cáo quá nhiều

Khi mà quảng cáo là công cụ để quảng bá thương hiệu thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng nó triệt để. Theo thống kê mỗi ngày con người tiếp xúc với 6000-8000 thương hiệu. Chúng ta thấy hàng trăm hàng nghìn các bảng hiệu, banner, tờ rơi, truyền hình chiếu quảng cáo nhiều hơn chiếu phim hay một trang mạng đính kèm cả lô lốc link quảng cáo gây sự phiền nhiễu vô cùng. Cuộc sống như quay cuồng mà mọi thông tin bao quanh đều là quảng cáo.
Thứ gì quá cũng không tốt, doanh nghiệp nhồi nhét quảng cáo nhiều sẽ dẫn đến “bội thực” thông tin. Giống như rót nước vào chiếc cốc mà quá mức thì nước tràn ra bên ngoài. Người tiêu dùng sẽ không nhớ hết, không quan tâm thậm chí là cực kì khó chịu khi thấy quảng cáo sản phẩm.

Hãy tránh những sai lầm trên để quảng cáo phát huy hết công dụng và tính hiệu quả của nó. Nhà quản lí doanh nghiệp dù có nôn nóng quảng bá thương hiệu của mình đến đâu thì cũng hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, thấu hiểu tâm lí và trải nghiệm cảm nhận khách hàng. Đó chính là lý do chúng tôi tư vấn cho bạn bí quyết tạo quảng cáo hay cho sản phẩm của doanh nghiệp, giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo hợp lý