Bí quyết tạo quảng cáo hay cho sản phẩm của doanh nghiệp

426

Với độ phủ sóng dày đặc thị trường quảng cáo dần trở nên bão hòa. Tình trạng quá tải thông tin khiến người tiêu dùng chỉ nhớ đến những quảng cáo thương hiệu mang tính khác biệt và ý nghĩa. Vậy bí quyết tạo nên một quảng cáo chất lượng là gì?

Một vài bí quyết tạo quảng cáo hay

• Đừng cố nhồi nhét thông tin
Không khó để tìm được mẫu quảng cáo của nhiều thương hiệu chỉ mang nội dung “liệt kê”, liệt kê thành phần, liệt kê chủng loại, liệt kê chức năng của sản phẩm. Phần lớn lời nhận xét của khách hàng dành cho những quảng cáo này là nhàm chán. Cái bánh sẽ chẳng rõ hương vị nếu cho vào quá nhiều loại nhân. Vì thế bạn nên biết cách chọn lọc, chọn lọc những thông tin sản phẩm hữu ích, thực sự đánh vào tâm lí khách hàng như giá cả, công năng chẳng hạn. Khách hàng không quan tâm được nhiều, đôi khi họ chỉ muốn biết sản phẩm của bạn có thể làm những gì và giá của nó là bao nhiêu? Đừng lo sợ việc thiếu thông tin mà hãy để khách hàng thấy những mẫu quảng cáo ngắn gọn, súc tích dễ theo dõi chỉ cần lướt qua 1 lần là có thể nhớ được sản phẩm.

• Hãy tạo sự khác biệt
Thương hiệu muốn được chú ý thì phải tạo sự khác biệt. Quảng cáo cũng như vậy, muốn người tiêu dùng để mắt đến thì phải thật khác biệt. Ở thời đại công nghệ cao và sức mạnh của truyền thông, internet lớn như hiện nay, một khi bạn khác biệt chắc chắn bạn sẽ được nổi bật. Vừa qua Coca cola- một thương hiệu nổi tiếng vì sự sáng tạo không ngừng đã thực hiện chiến dịch “chia sẻ đồ uống”. Cụ thể trên các vỏ lon, vỏ chai Coca đều in tên người bất kì. Khỏi phải nói chiến dịch này đã tạo nên một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ trên toàn thế giới. Chứng minh cho việc khác biệt tạo nên thành công.

• Tạo quảng cáo có thông điệp ý nghĩa

Bí quyết tạo quảng cáo sản phẩm hay cho doanh nghiệp
Bí quyết tạo quảng cáo sản phẩm hay cho doanh nghiệp

Gần đây một quảng cáo sản phẩm sữa đậu nành của thương hiệu Vinasoy đang được nhiều người tiêu dùng chú ý. Đoạn quảng cáo kể về câu chuyện người cha ra khơi đánh cá đưa cho cậu trai của mình một hạt đậu nành và nói “khi nào hạt đậu này lên 2 cái lá thì ba về”. Cuối cùng qua bao ngày, người cha đã vượt qua cơn bão và trở về an toàn đúng vào ngày hạt đậu nành lên 2 cái lá.
Với thông điệp ý nghĩa đoạn quảng cáo đã giành được nhiều sự yêu thích và tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Làm được điều trên không phải dễ cũng không quá khó. Khó ở chỗ cần sự sáng tạo và tinh tế. Dễ cũng ở chỗ cần sự sáng tạo và tinh tế. Sáng tạo để tạo nên mẫu quảng cáo giống như một câu chuyện, và tinh tế đưa vào những yếu tố tình cảm, cảm xúc. Như quảng cáo trên là câu chuyện gia đình với tình cảm cha con. Những câu chuyện về tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu hay tình thầy trò… bao giờ cũng khơi gợi lại kỷ niệm, mang đến nhiều cảm xúc cho con người. Hãy khai thác và sáng tạo những câu chuyện xoay quanh các vấn đề trên hay bất kì câu chuyện nào mà thật gần gũi với đời sống thì sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được sự chú ý của khách hàng.

Tóm lại muốn làm tốt hãy coi quảng cáo không chỉ là công việc, còn coi nó là nghệ thuật. Hãy làm quảng cáo giống như làm nghệ thuật bạn thỏa sức sáng tạo nhưng cũng cần làm với cái tâm mong muốn đưa đến cho khách hàng những thông tin và những giá trị tốt nhất.những bí quyết này sẽ giúp bạn xây dựng được một chiến lược quảng cáo hợp lý.