DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG SIÊU THỊ MINI (CỬA HÀNG TIỆN ÍCH)

Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu người tiêu dùng hướng tới sự nhanh chóng và tiện lợi tại các hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện ích thay vì tìm đến các siêu thị lớn. Tuy nhiên, nguồn cung trên thị trường vẫn còn ít nên đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam.

icon dep

 Siêu thị mini (cửa hàng tiện ích ) – Mảnh đất màu mỡ vẫn còn bỏ ngỏ

dich-vu-tu-van-giai-phap-phat-trien-he-thong-sieu-thi-mini-cua-hang-tien-ich (3)

Siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi đang là cơ hội kinh doanh “béo bở”

Theo thống kê mới nhất của Nielsen Việt Nam cho thấy rằng, 34% người tiêu dùng thường xuyên mua sắm tại các siêu thị lớn, trong khi có đến 22% người dùng lựa chọn mua hàng tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích. Đó là lý do tại sao Ông Vaughan Ryan – Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt nam khẳng định, đây chính là mô hình có nhiều cơ hội phát triển nhất trong thời gian sắp tới.

Thực tế cho thấy rằng, người tiêu dùng đang dần chú trọng đến những yếu tố về sự ổn định về giá cả, nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích. Chẳng thế mà mức tăng trưởng của chúng lên tới 76% so với năm ngoái, trong khi mức tăng trưởng tại các siêu thị và siêu thị lớn chỉ dừng lại ở 6%. Nhanh nhạy nắm bắt được bước đi này, nhiều doanh nghiệp đã manh nha thâm nhập vào thị trường màu mỡ này.

dich-vu-tu-van-giai-phap-phat-trien-he-thong-sieu-thi-mini-cua-hang-tien-ich (4)

Người tiêu dùng dần hướng tới sự tiện lợi, nhanh chóng

Điển hình, ông trùm chuỗi hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện ích Vinmart trong những tháng gần đây đã thể hiện rõ ý định muốn thâu tóm thị trường này. Sau chưa đầy 2 tháng đã có hơn 25 cửa hàng đã được khai trương, phủ rộng khắp các quận huyện tại thành phố Hà Nội.

icon dep

 Miếng bánh ngon chia đều cho tất cả

Việc đầu tư kinh doanh vào các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích sẽ là bước đi đầy khôn ngoan và lợi thế hơn rất nhiều so với việc đầu tư vào các siêu thị truyền thống. Không nói đâu xa, nếu bạn mở một siêu thị truyền thống sẽ cần diện tích mặt bằng lên đến 10.000m2 tại vị trí đắc địa, với số vốn lên tới vài trăm tỷ đồng, cùng với nỗi lo về nhân sự thì khi mở một siêu thị mini, cửa hàng tiện ích sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

dich-vu-tu-van-giai-phap-phat-trien-he-thong-sieu-thi-mini-cua-hang-tien-ich (1)

Vốn ít, thời gian thu hồi vốn nhanh là lợi thế của siêu thị mini, cửa hàng tiện ích

Với số vốn chưa đến 1 tỷ đồng, cùng mặt bằng không lớn từ 50 – 200m2 là bạn đã có ngay một siêu thị mini, cửa hàng tiện ích hoàn hảo, đặc biệt khả năng thu hồi vốn cao, không tốn nhiều thời gian và công sức.

Theo ước tính, hiện nay cứ 69.000 người dân Việt Nam thì có 1 siêu thị mini, cửa hàng tiện ích. Trong khi, tại các nước phát triển trên thế giới thì số lượng này phải tăng lên gấp 3 lần mới có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Năm 2014 số lượng siêu thị mini, cửa hàng tiện ích tăng lên gấp đôi so với năm 2012, từ 863 lên đến 1.452 điểm bán, tuy con số này ấn tượng, nhưng vẫn còn quá khiêm tốn.

dich-vu-tu-van-giai-phap-phat-trien-he-thong-sieu-thi-mini-cua-hang-tien-ich (2)

Số lượng siêu thị và cửa hàng mini vẫn còn khiêm tốn

Dự báo, sau 10 năm nữa số lượng siêu thị mini, cửa hàng tiện ích có thể đạt đến con số 15.000 điểm bán trên toàn quốc. Đây là một con số phần nào thể hiện được mô hình bán lẻ này đang là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam khai phá.

Và tất nhiên cơ hội vẫn đang được chia đều cho tất cả các doanh nghiệp.

icon dep

 Vẫn có doanh nghiệp đầu tư siêu thị mini, cửa hàng tiện ích thất bại, tại sao vậy?

Mặc dù, mô hình siêu thị mini, cửa hàng tiện ích đang có nhiều cơ hội phát triển và rất dễ đầu tư nhưng cũng có không ít doanh nghiệp khi đầu tư gặp nhiều khó khăn và liên tục thất bại Bởi lẽ:

  • Địa điểm mặt bằng không hợp lý
  • Nguồn hàng và giá cả không ổn định
  • Không có chiến lược cạnh tranh
  • Không có kinh nghiệm

Đó là lý do tại sao bạn nên tìm đến dịch vụ tư vấn giải pháp phát triển hệ thống siêu thị mini (Cửa hàng tiện ích) để:

  • Chắc chắn thành công
  • Thu hút và lôi cuốn khách hàng;
  • Tạo nội lực cho nhân viên;
  • Tạo sự tin tưởng và đồng lòng cổ đông;
  • Tạo hấp lực với các đối tác.
  • Bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn;
  • Dễ dàng vượt qua các rủi ro phát sinh trong kinh doanh
  • Thu hồi vốn nhanh
icon dep

 HÃY ĐẾN VỚI SOLUTIONS & BRAND ĐỂ CÓ ĐƯỢC GIẢI PHÁP TỐI ƯU NHẤT

icon dep

Khách hàng sẽ được chúng tôi tư vấn tống thể cho việc đầu tư làm giảm thiểu các rủi ro cho bạn trong việc đầu tư chuỗi hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện ích.

icon dep

Tư vấn định hướng cho các bạn trong việc đầu tư một cách hiệu quả nhất.

icon dep

Tư vấn các vấn đề chiến lược đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

icon dep

Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý và các giải pháp xử lý (các loại giấy phép, giấy chứng nhận của các cơ quan quản lý nhà nước).

icon dep

Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Marketing, kế hoạch bán hàng……, đồng thời tư vấn các giải pháp triển khai các vấn đề đó đạt hiệu quả cao nhất.

icon dep

Cung cấp giải pháp tối ưu trong việc quản trị nhân sự và quản trị tài chính và các vấn đề khác.

icon dep

Cung cấp các đầu mối hàng hóa nguyên vật liệu cạnh tranh nhất cho khách hàng.

icon dep

Tư vấn và cung cấp các giải pháp mà khách hàng yêu cầu.

dich-vu-tu-van-phat-trien-thuong-hieu (1)

Animated-Pointing-Down-humming-love