Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

869
Ví dụ một bộ nhận diện thương hiệu

Thành công của một doanh nghiệp là làm thế nào khi khách hàng vừa nhìn qua mà ghi nhớ và nhận ra ngay thương hiệu của bạn? Muốn vậy, doanh nghiệp có thể nhờ đến hệ thống nhận diện thương hiệu.

  • Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu hay còn gọi là bộ nhận diện thương hiệu viết tắt CIP (Corporation Identify Program) là hệ thống nhằm chuẩn hóa, thống nhất hình ảnh doanh nghiệp về mặt thiết kế, về màu sắc, kích thước, font chữ, kí hiệu… và tạo nên sự khác biệt để khách hàng nhận ra và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.

Cũng có thể hiểu đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu là những gì mà khách hàng nhìn thấy và cảm nhận được về thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các ấn phẩm quảng cáo có thể kể đến như logo công ty, bao bì, nhãn mác; biển quảng cáo; các vật phẩm như tờ rơi, poster, catalog, áo, mũ…các hình thức phong cách phục vụ khách hàng.  Tất cả được thiết kế sáng tạo theo một ý tưởng cụ thể, độc đáo, khác biệt nhưng dễ nhớ và đặc biệt là mang bản sắc văn hóa riêng của doanh nghiệp.

Ví dụ một bộ nhận diện thương hiệu
Ví dụ một bộ nhận diện thương hiệu
  • Tại sao cần bộ nhận diện thương hiệu?

Những lí do mà doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình có thể kể đến:

  • Tạo sức mạnh cho thương hiệu. Sự thống nhất, tính chuyên nghiệp về mặt hình ảnh thiết kế cũng mang lại cảm giác quy mô lớn và tạo uy tín nơi khách hàng.
  • Một khi có nhu cầu, tiềm thức khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được ưu tiên khi người tiêu dùng đưa ra sự lựa chọn.
  • Lợi thế hơn trong cạnh tranh: so với các đối thủ không có bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn có lợi thế hơn hẳn vì có được sự tín nhiệm từ khách hàng
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng là hình thức quảng bá thương hiệu trong thời gian lâu dài, xác lập vị thế và giá trị của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp có được hệ thống khách hàng tiềm năng, dễ kêu gọi sự đầu tư và hợp tác.
  • Việc có được sự trung thành của người tiêu dùng hay lợi thế trong cạnh tranh tất nhiên sẽ giúp hoạt động kinh doanh phát triển mang về doanh thu, lợi nhuận cao hơn

Một thương hiệu  mà đặc biệt là những thương hiệu mới cần có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đồng nhất, mang phong cách phù hợp với hình ảnh của doanh nghiệp mình giúp doanh nghiệp ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.