Khái niệm thương hiệu cá nhân là gì

1873

Hiện nay, mọi người thường nghe về thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp… mà còn chưa biết nhiều đến thương hiệu cá nhân và nó giúp một người thành công như thế nào.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Tìm khái niệm thương hiệu cá nhân giống như việc đi trả lời những câu hỏi bạn khác biệt với người khác ở điểm nào? bạn làm được điều gì mà người khác không thể làm? và bạn đã đem lại lợi ích gì cho xã hội, cộng đồng?

thương hiệu cá nhân là những gì người khác cảm nhận được ở bạn
Thương hiệu cá nhân là những gì người khác cảm nhận được ở bạn

Cũng giống như thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân là các hình ảnh, giá trị giúp người ta phân biệt được bạn với người khác. Nói các khác, đó là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội.

Mỗi người khi sinh ra đã là những thực thể khác nhau về ngoại hình, tính cách, tài năng, nhân phẩm và giá trị sống. Quan trọng bạn thể hiện điều đó ra như thế nào để mọi người thấy được và công nhận.

Trong mọi lĩnh vực cuộc sống, bạn dễ dàng thấy được những thương hiệu cá nhân nổi bật. Ví dụ như David Beckham, Cristiano Ronaldo hay Roger Federer là các cầu thủ, vận động viên nổi tiếng ở lĩnh vực thể thao. Trong làng công nghệ thì ít ai không biết đến các CEO như Bill Gate, Steven Jobs…

Vì sao cần thương hiệu cá nhân?

xây dựng thương hiệu cá nhân
Vì sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu 1 thương hiệu mạnh giúp doanh nghiệp có một hình ảnh tốt, phát triển kinh doanh, doanh thu lợi nhuận cao hơn thì một thương hiệu cá nhân tốt giúp bạn có được nhiều cơ hội và thuận lợi hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Khi có thương hiệu cá nhân:

  • Bạn sẽ khác biệt. Sự khác biệt giúp bạn được chú ý, các cơ hội đến nhiều hơn. Ví dụ đi phỏng vấn xin việc, có 1 ứng viên khác mà những kĩ năng, kinh nghiệm, năng lực của người đó giống như bạn. Nhưng bạn có cho mình một phong cách riêng và sự khác biệt giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Giúp bạn tăng thêm sự tự tin vì bạn hiểu được giá trị bản thân và khả năng của mình đến đâu.
  • Những lợi ích đến với bạn nhiều hơn, một công việc ổn định, mức thu nhập tốt, kinh doanh phát triển… và hướng tới sự bền vững, lâu dài.
  • Lưu lại dấu ấn với mọi người bao gồm cả đối tác và đặc biệt là khách hàng của bạn. Đây là thành công bước đầu trong kinh doanh.

Sản phẩm, doanh nghiệp hay cá nhân đều cần đến thương hiệu. Bạn cũng vậy, hãy bắt tay ngay vào xây dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố giúp bạn thành công trên con đường sự nghiệp và cả trong cuộc sống.